Tư vấn 24/7

0988 667 672

TÌM HIỂU VỀ ÁP SUẤT

Áp suất là phép đo được sử dụng nhiều thứ hai sau nhiệt độ, thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp và thương mại.

Ngay cả trong cuộc sống gia đình thì đôi khi việc phải kiểm tra chính xác và ngay tức thì áp suất khi bơm lốp hoặc để biết được tình trạng của hệ thống nồi hơi là cực kì quan trọng. Vì thế nên đồng hồ đo áp suất là phương pháp đơn giản và trực tiếp nhất để đo và hiển thị áp suất. Trong khi các thiết bị đo áp suất khác như cảm biến, máy phát và máy biến âm chuyển đổi áp suất thành tín hiệu điện rồi gửi đến bộ điều khiển, máy ghi nhận hoặc những loại thiết bị thu thập dữ liệu khác, đồng hồ đo áp suất hiển thị ngay tức khắc những thông tin như áp suất trong bình chữa cháy, lốp xe, nồi hơi, nồi áp suất hoặc hoặc những quá trình quan trọng trong môi trường công nghiệp.

Tìm hiểu về áp suất

Áp suất được định nghĩa là số lượng lực trên một vùng đơn vị. Thông thường là bao gồm chất lỏng và chất khí, áp suất là một thành phần quan trọng của một loạt các ứng dụng, cả hai đều dựa vào kiểm soát áp suất chính xác cũng như các giá trị khác (như độ sâu / mức hoặc lưu lượng) dựa trên áp lực.

Áp suất có một số dạng đơn vị đo lường. Thông thường, chúng ta thường thấy sử dụng nhất là PSI (pounds per square inch-Dịch: pounds trên mỗi inch vuông) hoặc là bar. Các đơn vị đo lường khác bao gồm kg / cm2, inH2O, mmHg, Pa và một số loại khác.

Cũng có nhiều  loại áp suất để chúng ta xem xét đến. Loại áp suất đề cập đến điểm tham chiếu bằng không của phép đo. Ví dụ như:

Áp suất đo: được tham chiếu với áp suất khí quyển để nó không bao gồm các tác động của áp suất đó khiến cho nó = (áp suất tuyệt đối) – (áp suất không khí xung quanh). Cảm biến đo đã được niêm phong có thể sử dùn áp suất cố định khác với nhiệt độ không khí môi trường xung quanh

Áp suất tuyệt đối: Máy đo áp suất được tham chiếu với môi trường chân không hoàn hảo do đó, nó bao gồm cả tác động của áp suất khí quyển. Áp suất tuyệt đôi= (áp suất đo) + (áp suất khí quyển).

Áp suất vi phân: Đồng hồ đo áp suất bao gồm hai quá trình kết nối để đo được sự khác biệt giữa hai áp suất, chẳng hạn như mỗi bên của một bộ lọc để đo áp suất giảm.

Công ty Dịch vụ Công nghệ 3T là một tổ chức kinh doanh cung cấp chuyên nghiệp  với các sản phẩm là thiết bị đo đạc, van và bơm chân không ở Việt Nam.

3T cung cấp cho tất cả khách hàng các giải pháp cho các nhu cầu đo lường có liên quan tới mức độ, lưu lượng, áp suất, nhiệt độ, điểm sương, độ ẩm, máy dò khí, màn hình hiển thị, bộ tổng hợp… Khách hàng mà chúng tôi hướng đến là bao gồm các ngành công nghiệp trọng yếu như Thực phẩm và Đồ uống, Dược phẩm, HVAC, Hóa chất & Hóa dầu, dầu & khí, bột giấy & giấy, năng lượng & năng lượng.

3T tự hào là nhà phân phối của các công ty uy tín với các sản phẩm chất lượng như Matic (Italy), Dwyer(Hoa Kì), New-Flow (Đài Loan), Atlantis (Đài Loan), Metertalk(Singapore), Flowtech, , Nivelco (Hungary) …

Mọi thông tin sản phẩm quí khách có thể tìm hiểu trên website. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm hoặc giá cả vui lòng liên hệ qua mail hoặc điện thoại:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KỸ THUẬT 3T

60 Nguyễn Cửu Đàm, P. Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM

Phone: 0988.667.672

Email: duong@3tengineering.com.vn

Bài Viết Liên Quan